Giỏ hàng
Thông tin nên biết về sàn gỗ Walnut (gỗ óc chó) trước khi triển khai dự án

Thông tin nên biết về sàn gỗ Walnut (gỗ óc chó) trước khi triển khai dự án

Khách hàng luôn có những yêu cầu nhất định cho căn nhà hay công trình của họ, và yêu cầu đó khoác lên cho những nhà thiết kế, kiến trúc sư, những team triển khai dự án những thử thách nhất định khi vừa phải đảm bảo được sự sáng tạo, vừa thực hiện được ý tưởng khách hàng, vừa đảm bảo được chất lượng của dự án và đơn nhiên dự án sử dụng sàn gỗ khiến việc ra quyết định thêm khó khăn. Không phải ngôi nhà nào cũng hợp với một loại gỗ cụ thể. Sau đây là một gợi ý khá hay cho những ai đang băn khoăn chọn lựa chất liệu sàn gỗ tự nhiên để triển khai cho khách hàng nhé.

Gỗ walnut –  gỗ óc chó là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các công trình sử dụng sàn gỗ tự nhiên bởi những vượt trội mà nó mang lại: độ bền, tính thẩm mĩ, giá thành đều đáp ứng được.

Để hiểu rõ hơn, gỗ óc chó tự nhiên không có tại Việt Nam, các sản phẩm sàn gỗ hiện nay đa số được nhập khẩu trực tiếp về, nguồn gốc từ Hoa Kì, Canada. Tên khoa học của gỗ óc chó là Juglans Nigra, cây có lá rộng, phân bố chủ yếu ở phía Đông Hoa Kỳ và là một trong số ít các loại cây ở Hoa kỳ được ươm trồng tái sinh tự nhiên. Gỗ óc chó có dát gỗ màu kem và càng vào sâu tâm gỗ thì màu sắc càng đậm hơn từ nâu đến socola, vân gỗ có đốm hình đẹp và bắt mắt được tạo nên từ những sóng và cuộn xoáy mà các loại gỗ khác khó mà có được. Tự thân gỗ óc chó đã có màu sắc rất đẹp và là màu sắc yêu thích chọn lựa của rất nhiều công trình trên thế giới. Chính sự độc đáo ở vân gỗ này đã làm nên những đặc điểm rất riêng cho từng công trình sử dụng nó, các công trình sử dụng chất liệu sàn gỗ tự nhiên óc chó đều mang lại nét độc đáo rất riêng, thanh lịch hài hòa. Tuy nhiên chỉ đẹp thôi chưa đủ, gỗ óc chó có khá nhiều ưu điểm vượt trội mà các kiến trúc sư thường ưu ái chọn lựa.

Ưu điểm:

Độ bền: Gỗ óc chó có độ bền cao, tâm gỗ có khả năng kháng sâu nên luôn bền đẹp kể cả trong điều kiện không thuận lợi, dễ hư mục. Gỗ óc chó có khả năng chịu va đập, chịu máy tốt, cứng cáp, chịu lực ổn, dễ uốn cong bằng hơi nước, do vậy không có gì bất ngờ khi những sản phẩm làm từ gỗ óc chó khá hoàn hảo, các vân gỗ được thể hiện rõ nét, màu sắc chân thật. Ngoài ra, sàn gỗ óc chó giữ thấm sơn và nhuộm màu rất tốt, có thể đánh bóng để trở thành những sản phẩm hoàn hảo cao cấp. Những sản phẩm đồ gỗ như tủ, nội thất làm từ gỗ óc chó được rất nhiều người chọn dùng. Với một bộ kết hợp từ sàn gỗ óc chó cho tới những sản phẩm nội thất gia đình, chắc chắn là ý tưởng không tệ khi kết hợp tạo cho gia chủ một không gian sống tinh tế, ấm cúng.

Tính xạ nhiệt: Một ưu điểm rất lớn không thể bỏ qua của sàn gỗ óc chó chính là tính xạ nhiệt. Sàn gỗ tự nhiên bằng loại gỗ này luôn có cảm giác mát mẻ, thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, do vậy không lạ khi gỗ óc chó thường được chọn để thi công cho khách hàng.

Trọng lượng: Sàn gỗ óc chó có trọng lượng riêng nhẹ hơn hơn gỗ Sồi và Căm Xe thích hợp cho thi công những không gian kiến trúc khác nhau.

Nhược điểm:

Gỗ khô chậm nên người sản xuất phải có kỹ năng hiểu biết về gỗ để sản xuất thao tác hợp lý. Khi triển khai dự án cần ưu tiên chọn đơn vị thi công uy tín và có kinh nghiệm để khắc phục tình trạng trên, đảm bảo được chất lượng dự án cho khách hàng.

Gỗ óc chó mềm hơn so với gỗ sồi và một số loại gỗ khác. Do vậy, sàn không có khả năng chịu được trọng lượng và mật độ di chuyển quá cao. Khi tư vấn cho gia chủ sử dụng sàn gỗ óc chó, người triển khai nên gợi ý các vấn đề có thể gặp phải để có thể cân nhắc chọn lựa tốt hơn. Đối với sản phẩm sàn gỗ óc chó tự nhiên thì người mua nên chăm sóc cẩn thận để chúng luôn bền đẹp. Một vài người sử dụng sàn gỗ óc chó cạo nhám bề mặt hoặc loại cứng tự nhiên để làm giảm các khe nứt của sàn gỗ sau thời gian dài đi vào sử dụng.

Để yên tâm chọn được sản phẩm sàn gỗ tự nhiên chất lượng, uy tín khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Satina để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé. Các sản phẩm sàn gỗ của Satina hoàn toàn được sản xuất tại Việt Nam với nguồn nguyên liệu nội và ngoại nhập với chất lượng tốt nhất, do vậy đảm bảo được chất lượng, chủ động về thi công mẫu mã theo yêu cầu với giá cả tốt nhất.

Satina – Đồng hành cùng ngôi nhà Việt.

Danh mục tin tức

Từ khóa