Giỏ hàng
Sàn gỗ Hương có tốt không?

Sàn gỗ Hương có tốt không?

Sàn Gỗ Hương là gì? Tại sao Sàn Gỗ Hương luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho ngôi nhà, văn phòng của bạn?

Từ trước đến nay, chúng ta đã nghe nói nhiều về gỗ hương trong các công trình lớn lịch sử tồn tại đến bây giờ: các đền thờ, chùa chiền, kể cả kiến trúc nhà ở. Những công trình đó có độ bền khó tin và vẫn giữ được nguyên vẹn chất gỗ, màu sắc và chẳng hề bị mối mọt. Gỗ hương được biết đến là 1 loại gỗ quý thuộc nhóm 1 – nhóm gỗ tốt có đặc tính gỗ đặc biệt, mời các bạn cùng Sàn gỗ Satina tìm hiểu thêm về loại gỗ quý này nhé.

Đặc điểm sinh thái: Gỗ hương là loại cây thân gỗ cao lớn, tuổi thọ cao, thuộc họ đậu. Khi đạt đủ thời gian sinh trưởng cần thiết, cây sẽ cao từ 25 – 30m, có tán cây rộng hình nấm, thuộc tầng cây cao trong rừng. Thân cây có đường kính khá lớn, có đạt 0,8 – 1m, vươn thẳng lên trời, phía gốc hình dáng bạnh vè, vỏ cây xám nâu và nhựa có màu đỏ. Hình thái lá kép lông chim, dài từ 15 – 25 cm, các lá chét nhỏ đầu tù, 2 phía xếp lệch nhau. Mùa hoa vào khoảng tháng 1 đến tháng 4, mất vài tháng để cây ra quả.

Gỗ hương phát triển khá chậm, do vậy cần chọn thân gỗ phát triển đủ thời gian để đảm bảo chất lượng ván sàn tốt nhất.

Từ xưa gỗ hương đã khá thân thuộc với người dân Việt Nam, cây phân bố ở nhiều nơi, phân bố nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên, Tây Ninh, một số tỉnh miền Trung và rải rác ở các khu rừng phía Bắc. Một số nơi trên thế giới như Ấn Độ, châu Mỹ latinh cũng có gỗ hương.

Gỗ Hương được xếp vào hàng nhóm 1, cùng loại với 41 loại gỗ quý hiếm khác muồng đen, pơ mu, lát hoa...cho gỗ chất lượng cao. Hiện nay gỗ hương tại Việt Nam đã bị cấm khai thác, các sản phẩm gỗ hương của Sàn gỗ Satina đều có nguyên liệu nhập từ các vùng trồng khai thác và nhập khẩu.

Đặc tính:

Gỗ hương có mặt gỗ thô, thớ thịt rất cứng chắc, vân gỗ màu đỏ đậm, rất mịn, không bị xoắn, đều nhau, chịu lực rất tốt. Gỗ có màu đỏ đặc trưng, nên không nhất thiết phải sơn lên thêm, để lâu gỗ sẽ ngả dần qua màu cánh gián.

Để xác minh gỗ hương, người ta thường hay áp dụng ngâm gỗ hương xuống nước, nếu sau một thời gian nước chuyển sang màu xanh nước chè thì đích thị là gỗ hương.

Sàn gỗ hương chống mối mọt, kháng nấm khuẩn cực kì tốt. Các sản phẩm và sàn gỗ được làm từ gỗ hương có độ bền rất lâu, không bị xuống cấp kể cả bai nhạt màu sắc, chúng bền màu với thời gian. Gỗ hương rất chắc và nặng, như các loại gỗ nhóm I khác, loại gỗ này ít bị độ ẩm làm cong vênh, hư hỏng, phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam và có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh nó còn có khả năng chống chịu va đập cực kì tốt cho sàn. Có rất nhiều công trình được xây dựng bằng gỗ hương đến nay vẫn giữ được độ bền chắc và tính thẩm mĩ vượt thời gian. Gỗ cứng chắc do vậy cho cảm giác khi đi chắc chân, Sàn gỗ không bị biến dạng sau khi thi công. Do gỗ rất cứng và chắc, nên quá trình sấy gỗ cũng sẽ lâu hơn các loại gỗ khác, nên chú ý tránh sử dụng gỗ còn tươi sẽ làm gỗ bị nứt.

Với một không gian sống có nhiều diện tích, sử dụng sàn gỗ hương là một điểm cộng lớn: Thể hiện sự sang trọng và không gian rộng rãi tinh tế.

Thị trường hiện nay ngày càng phát triển, nhu cầu mua sàn gỗ chất lượng ngày một nên cao. Chính vì vậy càng ngày càng xuất hiện nhiều loại sàn gỗ giá rẻ kém chất lượng song hành, làm khách hàng khó phân biệt đâu là sàn gỗ tự nhiên thật, đâu là kém chất lượng.

Hãy đến với chúng tôi Sàn Gỗ Satina. Với sứ mệnh “ Mang lại một không gian sống khỏe và tự nhiên” chúng tôi luôn cam kết đem đến cho các bạn sản phẩm sàn gỗ chất lượng và uy tín nhất với giá cả hợp lí. Hãy cho chúng tôi thấy bạn là người tiêu dùng thông minh và sáng suốt. Hãy để Satina chăm lo cho không gian sống, học tập, và làm việc của bạn mỗi ngày.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa